Kinh nghiệm xử lý các vấn đề khi sử dụng công tắc thông minh wifi

Mỗi thiết bị smarthome wifi như công tắc thông minh, ổ cắm thông minh, bộ hồng ngoại IR … khi kết nối trực tiếp vào mạng sẽ chiếm một kết nối trong bộ wifi nhà bạn tương tự như 1 chiếc điện thoại hay TV được kết nối wifi. Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi các lỗi khi sử dụng công tắc thông minh wifi thông minh này.

Để giúp người sử dụng nhận biết và khắc phục các lỗi khi sử dụng công tắc thông minh wifi, hãy đọc ngay bài viết này của Makihome nhé.

1.Tình huống 1: Trường hợp kết nối công tắc Wifi vào ứng dụng nhưng không thành công.

Khi công tắc được kết nối thành công, trên ứng dụng sẽ thể hiện rõ tình trạng bắt sóng và nhận tín hiệu. Nếu trên ứng dụng chưa được kết nối, bạn hãy kiểm tra các nguyên nhân sau:

+ Đảm bảo đang dùng băng tần sóng Wifi 2,4GHz để thiết lập kết nối công tắc vào trong ứng dụng.

+ Tín hiệu Wifi từ bộ phát đến công tắc phải đủ mạnh. Thông thường tối thiểu trên điện thoại phải bắt được 2 vạch sóng Wifi

+ Trong trường hợp Router wifi phát ra 2 băng tần sóng 2,4GHz và 5GHz thì tạm thời tắt băng tần 5GHz đi để kết nối thiết bị vào mạng trước, khi kết nối thành công thiết bị vào mạng thì có thể bật lại băng tần 5GHz

+ Điện thoại của bạn cần để gần thiết bị trong quá trình kết nối.

+ Khả năng chịu tải của bộ Router wifi có hạn. Có quá nhiều thiết bị đang kết nối vào mạng wifi sẽ gây quá tải.

2. Tình hướng 2: Công tắc wifi đang sử dụng bị mất kết nối không điều khiển được.

+ Có thể Router Wifi không chịu tải được với số lượng lớn công tắc (thường mỗi bộ modem của nhà mạng chịu được 10-15 thiết bị) thì khi đó sẽ dẫn đến hiện tượng hay mất kết nối do công tắc bị đẩy ra khỏi mạng. Cách khắc phục là bạn nâng cấp bộ modem chịu tải tốt hơn: draytek, milkrotik,…

+ Do công tắc thông minh của bạn quá xa nguồn phát. Cách khắc phục: Dùng thêm bộ repeater để kích sóng wifi đến gần công tắc hơn.

+ Mạch điều khiển của thiết bị đã bị treo và cách khắc phục nhanh nhất là reset thiết bị.

+ Trường hợp mặt kính của công tắc không thể điều khiển bật tắt cơ hãy ngắt nguồn điện với công tắc và đóng điện trở lại.

3. Tình huống 3: Kết nối thiết bị vào mạng Wifi và sử dụng bình thường, sau đó xóa thiết bị khỏi ứng dụng và không thể kết nối lại công tắc với ứng dụng điều khiển trên điện thoại.

+ Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là khi xóa thiết bị khỏi ứng dụng nhưng thực tế công tắc WIFI đó vẫn đang kết nối vào mạng từ trước đó. Thao tác xóa công tắc Wifi khỏi ứng dụng chỉ có thể xóa công tắc Wifi khỏi app mà không xóa thiết bị ra khỏi mạng.

+ Cách khắc phục: Dùng 1 điện thoại khác phát ra 1 mạng Hotspot với tên mạng khác và kết nối công tắc vào mạng WIFI mới đó. Sau khi kết nối thành công thì tắt mạng Hotspot đi và kết nối lại công tắc với mạng WIFI cũ.

4. Tình Huống 4: Sau khi lắp mặt kính của công tắc và không thể bấm bật tắt bằng tay

+ Cách khắc phục số 1: Giữ 1 nút bất kỳ trên công tắc 3-5s sau đó nhả tay ra và thử bật tắt công tắc xem công tắc đã phản hồi trạng thái chưa.

+ Cách khắc phục số 2: Tùy theo từng công tắc WIFI của các nhà cung cấp khác nhau, có thể ngắt nguồn điện với công tắc và đóng điện trở lại và khi đó có thể bật tắt được công tắc.

Trên đây, Makihome đã cùng các bạn điểm lại một số nguyên nhân lỗi thường gặp và cách xử lý. Nếu bạn đang gặp các vấn đề với các công tắc thông minh hay thiết bị SmartHome, hãy liên hệ ngay với Makihome chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

@Copyright by makihome / A member of Makipos Electronics Co., Ltd

@ Copyright by Nguyen Tuan An  Do not Reup

Ps:Tuấn An_Makihome

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *